Friday, September 15, 2017

Báo Trung Quốc Tại Khu Vực Biển Đông, Việt Nam Là Đối Thủ ��áng Ngại Số Một

Báo Trung Quốc Chinese Today Tìm hiểu, trong số 5 nước 6 bên tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông thì Việt Nam là "đối thủ đáng ngại" nhất của Bắc Kinh và Việt Nam là nước "có gan" nhất chống chọi mang Bắc Kinh trên Biển Đông.

Tàu chiến hạm đội Nam Hải tập trận "chiếm đảo D" trái phép trên Biển Đông gây bao tay trong khu vực làm những nước hàng xóm quan ngại

Tờ báo Trung Quốc Chinese Today tự xem như là phiên bản của tờ quần chúng nhật báo Trung Quốc và Văn ân hận - Hồng Kông ở hải ngoại ngày 7/5 đăng bài Phân tích cho rằng, đối với giới chức Bắc Kinh, trong số các bên mâu thuẫn ở Biển Đông thì Việt Nam là "đối thủ đáng ngại nhất".

Hội nghị thượng đỉnh ASEAN vừa chấm dứt tại Brunei đánh dấu một bước tiến quan trọng trong lập trường chung của khối về khắc phục tranh chấp hải phận trên Biển Đông. Lo ngại xung đột sở hữu thể xảy ra trong khu vực, các nước thành viên ASEAN đã kêu gọi Trung Quốc "hội đàm khẩn cấp" về bộ lệ luật xử sự của các đối tác trên Biển Đông (COC), không những thế Bắc Kinh vẫn lánh né.

Báo Trung Quốc Chinese Today cho rằng, có các mâu thuẫn tích tụ lâu năm và những găng trên Biển Đông, lãnh hải này ngày nay đã đứng trước ngã rẽ, 1 bên là xung đột và một bên là hòa bình. Tờ báo Trung Quốc này cho rằng các quyết tâm vừa rồi của ASEAN chỉ sở hữu tính ngoại giao, ít trị giá thực tại (một lúc Trung Quốc cố tình né tránh COC).

Bài báo trên Chinese Today cho rằng, trong số các đối tác mâu thuẫn trên Biển Đông, mặc dù Philippines luôn tỏ ra "cứng đầu" trước Trung Quốc khi công khai khởi kiện con đường lưỡi bò phạm pháp và các hành động khởi hấn của Trung Quốc trên Biển Đông, nhưng Manila sẽ ko dám chủ động gây chiến sở hữu Bắc Kinh.

Sở dĩ Philippines "không dám tiến hành chiến tranh sở hữu Trung Quốc" ở Biển Đông, theo tờ báo là vì trong lịch sử Manila chưa từng khởi động chiến tranh, sự chuẩn bị về mặt thực lực quốc phòng bây giờ lại quá yếu, người dân hoàn toàn lạ lẫm có chiến tranh nên dù mang Mỹ chống lưng, Philippines cũng "không dám".

Nhưng Việt Nam thì hoàn toàn khác. Tờ báo Trung Quốc Chinese Today cho rằng, trải qua chiến tranh chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh biên giới mấy chục năm triền miên, Việt Nam trở thành quốc gia "thành thục nhất Đông Nam Á" đối mang chiến tranh (chống xâm lược), hàng ngũ quân sự hùng hậu, chuẩn bị phần nhiều, đặc biệt trong lịch sử Việt Nam từng phổ quát lần bị Trung Quốc xâm lăng nên tinh thần cảnh giác rất cao, báo Trung Quốc Chinese Today Nhận định.

ko chỉ như vậy, trong các năm cách đây không lâu, theo tờ báo này Việt Nam đã không ngừng phát triển quan hệ với các cường quốc trên thế giới như Mỹ, Nga, Nhật Bản, Ấn Độ trong ngành nghề quốc phòng, an ninh. Chứng minh cho Nhận định này, báo Trung Quốc Chinese Today trích dẫn 1 số thông tin từ báo chí các nước.

Ngày 6/3 năm nay tờ Độc lập của Nga đưa tin Nga sẽ giúp Việt nam vun đắp đội ngũ bộ đội tàu ngầm và quay trở lại cảng Cam nhãi. Ngày 9/4 tờ U.S News & World Report cho biết Mỹ sẽ hiệp tác mang nhóm Cảnh sát biển Việt nam để nâng cao cường đối phó với Trung Quốc, bảo kê ngư dân trên Biển Đông.

báo chí Quốc phòng và an ninh Janes Anh ngày 11/4 đưa tin Mỹ đồng ý bán cho Việt Nam tàu bay tuần tra trên biển P-3 để đối phó mang tàu lặn Trung Quốc và bảo đảm an ninh trong vùng kinh tế đặc quyền của Việt Nam trên Biển Đông. Và ngày 14/4 hãng Kyodo cho hay Nhật Bản và Việt Nam sẽ công ty hội nghị về an ninh biển, tìm kiếm giải pháp đảm bảo an ninh trên Biển Đông.

bên cạnh đó Chinese Today cũng Phân tích, mặc dù Việt Nam mang truyền thống lịch sử (chống ngoại xâm), đã chuẩn bị thấp thực lực, nhưng việc "chống lại Trung Quốc (trên Biển Đông) bằng vũ lực" chưa phải điều cấp bách. mẫu mà tờ báo này gọi là "điều cấp bách", chính là những hành động leo thang gây găng của Trung Quốc trên Biển Đông làm người dân Việt Nam thịnh nộ.

Chinese Today nói lại hai sự kiện, ngày 11/3 và ngày 20/3, tàu quân sự Trung Quốc xua đuổi tàu cá Việt Nam đang đánh bắt trên hải phận chủ quyền của Việt Nam ở Hoàng Sa, trong Đó ngày 20/3 một tàu cá Việt Nam đã bị tàu quân sự Trung Quốc bắn cháy cabin làm dư luận Việt Nam và quốc tế hết sức bất bình, phẫn nộ.

Kết luận bài báo, Chinese Today Nhận định, trong số 5 nước 6 bên mâu thuẫn chủ quyền trên Biển Đông thì Việt Nam là http://tinhhoa.net/ "đối thủ đáng ngại" nhất của Bắc Kinh và Việt Nam là nước "có gan" nhất chiến đấu mang Bắc Kinh trên Biển Đông.

Từ khóa: bao Trung Quoc

No comments:

Post a Comment